Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?
Cập nhật số dư đầu kỳ tài khoản
Cập nhật số dư đầu kỳ tài khoản chỉ thực hiện 1 lần khi bắt đầu sử dụng chương trình, còn các kỳ tiếp theo thì giá trị này này sẽ được tự động chuyển sang. Kỳ ở đây là tháng hay quý
Video hướng dẫn chi tiết tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=HmBWADTpYeU
- Thao tác:
- Mã chi nhánh: người dùng chọn mã chi nhánh cần nhập. Trường hợp người dùng nhớ mã thì gõ mã, không nhớ mã người dùng bỏ trống và nhấn enter thì phần mềm sẽ hiện ra màn hình chi tiết tên các chi nhánh để người dùng chọn.
- Ngày hạch toán được chương trình lấy mặc định từ khai báo ngày nhập liệu đầu tiên.
- Nhấn “Tìm” để tiếp tục thực hiện, nhấn “đóng” để hủy bỏ việc khai báo
- Chỉnh sửa: Chọn tài khoản cần chỉnh sửa, nhấn phím F3 hoặc biểu tượng . Người dùng khai báo các thông tin cần chỉnh sửa, bấm nút “Nhận” để lưu, hoặc nút “Hủy” nếu muốn hủy các thông tin vừa chỉnh sửa.
- Mã chi nhánh/số tài khoản: được lấy mặc định từ mã chi nhánh/số tài khoản đã chọn
- Dư nợ đầu kỳ/dư có đầu kỳ: Người dùng nhập tương ứng với số dư tài khoản là dư nợ hay dư có.
- Dư nợ đầu kỳ ngoại tệ/dư có đầu kỳ ngoại tệ: Người dùng nhập tương ứng với số dư tài khoản là dư nợ hay dư có.
- Nếu ngày đầu năm tài chính cũng là ngày nhập liệu đầu tiên thì các trường số dư đầu năm sẽ lấy giá trị từ các trường số dư đầu kỳ mà ta đã cập nhật
- Các trường số dư đầu năm chỉ được cập nhật trong trường hợp ngày nhập liệu đầu tiên khác ngày đầu năm tài chính.
- Xóa: Chọn tài khoản cần xóa, nhấn phím F8 hoặc biểu tượng . Màn hình sẽ hiện thông báo “Bạn có chắc chắn muốn xóa item hiện tại”. bấm nút “Nhận” để xóa, hoặc nút “Hủy” nếu muốn hủy thao tác xóa.
- Tính tổng: Để tính tổng một tài khoản nào đó, thì từ màn hình “Cập nhật số dư đầu kỳ tài khoản” người dùng nhấn phím “F10”, lúc này chương trình sẽ hiển thị một form như hình sau:
Người dùng nhập tài khoản cần tính tổng vào ô và nhấn nút “Nhận” để thực hiện tính tổng hoặc nút hủy nếu không muốn tính tổng.
Trường hợp người dùng không nhập tài khoản mà bỏ trống thì chương trình sẽ tính tổng số dư đầu kỳ của toàn bộ các tài khoản
- Xuất Excel: Để xuất ra file Excel người dùng nhấn phím “F9” trên bàn phím hoặc biểu tượng . Sau đó người dùng nhập tên muốn lưu và nơi lưu rồi nhấn nút “Save” nếu muốn lưu hay nhấn “Cancel” nếu muốn hủy.
*** Lưu ý: Đối với các tài khoản công nợ như 131,331…thì chương trình không cho phép cập nhật tại đây mà phải cập nhật tại “Cập nhật số dư công nợ đầu kỳ”