Doanh nghiệp mới thành lập thì khai thuế ban đầu gồm những hồ sơ nào? Nộp hồ sơ ở đâu? Các bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

* Hồ sơ khai thuế ban đầu cho doanh nghiệp mới thành lập gồm có:

1. Quyết định bổ nhiệm giám đốc (03 bản).

2. Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh có công chứng (03 bản).

3. Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán (03 bản).

4. Chứng minh nhân dân của người đại diện pháp luật có công chứng (03 bản).

5. Chứng minh nhân dân của Kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán (03 bản).

6. Mẫu 08/GTGT tờ khai thông tin đăng ký thuế (các bạn nên đăng ký luôn tài khoản ngân hàng).

7. Mẫu 06/GTGT về việc đăng ký phương pháp tính thuế (đính kèm hợp đồng thuê nhà công chứng để xin kê khai theo phương pháp khấu trừ).

8. Tờ khai thuế môn bài bản photo và giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước (tiền thuế môn bài).

9. Bảng đăng ký trích khấu hao Tài sản cố định (nếu có).

10. Công văn đăng ký hình thức sử dụng hóa đơn và kế toán.

* Nơi nộp hồ sơ khai thuế ban đầu:

– Doanh nghiệp mang hồ sơ lên chi cục thuế quận huyện nơi đặt trụ sở kinh doanh, gặp bộ phận 1 cửa để được tư vấn hướng dẫn.

– Trình phiếu chuyển và gặp người quản lý thuế trực tiếp của doanh nghiệp.

– Nộp đầy đủ hồ sơ xong thì đợi nhân viên thuế ra công ty bạn làm việc.

– Khi có quyết định của Cơ quan thuế là doanh nghiệp được kê khai theo phương pháp khấu trừ, thì doanh nghiệp bạn được phép làm thủ tục đặt in hóa đơn GTGT.

Lưu ý: Ngoài hồ sơ khai thuế ban đầu thì kế toán cần xây dựng thang lương bảng lương cho nhân viên và hồ sơ đăng ký bảo hiểm với cơ quan bảo hiểm.

(Theo daotaoketoanhcm)